Chuyển đến nội dung chính

“Trolls World Tour”: Điểm giao thoa của những phép màu âm nhạc

Tại DreamWorks, sáng tạo và biến đổi không ngừng, vượt thoát khỏi motif có sẵn là bí quyết làm nên phép màu. “Kungfu Panda” là bộ phim hoạt hình hài hước được điểm tô chất liệu võ thuật, còn “Shrek” là câu chuyện cổ tích mà chưa ai từng kể. Không nằm ngoại lệ, “Trolls World Tour” (tựa Việt: “Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Chuyến Lưu Diễn Thế Giới”) – tác phẩm mới nhất của “xưởng sản xuất giấc mơ” cũng là một phép màu âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc.

phim hoat hinh trolls world tour - 1

Nổi bật nhờ sự khác biệt

Dreamworks thành lập năm 1994 bởi ba nhà làm phim tiên phong, trong đó có đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg. Thương hiệu “giấc mơ” ưu tiên sự khác biệt làm tôn chỉ hàng đầu. Nhà làm phim Margie Cohn từng chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm xem Shrek tại rạp chiếu. Năm 2001 khi tôi còn làm việc tại hãng Nickelodeon, tôi xem Shrek và cảm giác như các ngành làm phim hoạt hình đã thay đổi. Bộ phim đó thật hiện đại và sắc sảo theo một cách tôi chưa từng thấy trước đây. Và đồng thời nó cũng thật hoành tráng và cảm động, phần hoạt họa thì quá choáng ngợp“. Và sau đó ít lâu, Cohn đã quyết định về đầu quân cho chính hãng phim từng khiến bà lay động.

phim hoat hinh trolls world tour - 2

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, DreamWorks luôn bị đặt trong tình thế đối trọng với hãng phim hoạt hình khổng lồ chỉ nằm cách trụ sở DreamWorks chưa tới 5 cây số – Disney. Cạnh tranh với một tên tuổi lâu đời hơn, DreamWorks không có cách nào khác ngoài tạo dựng giá trị riêng. Họa sĩ DeBlois, người từng làm việc cho cả hai xưởng phim nhận xét: “Tinh thần của DreamWorks rất khác biệt. Ở đây mọi người táo bạo hơn. Có những cuộc họp mà tôi phải tự hỏi rằng họ sẽ cho các nhân vật thiếu niên cầm vũ khí thật sao, liệu các phụ huynh có phản đối và than phiền. Và đó mới chỉ là một phần của “sóng gió” mà tôi cảm nhận được ở DreamWorks mà thôi“. Đánh đổi lại sự táo bạo tìm kiếm khác biệt đó là thành công đến rất sớm với DreamWorks. Năm 1999, khi vừa thành lập được 5 năm hãng phim đã có giải Oscar đầu tiên nhờ ca khúc “When You Believe” trong phim hoạt hình “The Prince of Egypt”. Năm 2001, phần phim thứ nhất của “Shrek” ra mắt đánh dấu sự ra đời của loạt phim thương hiệu đầu tiên của DreamWorks với tổng doanh thu lên tới 3,5 tỉ USD. Từ đó tới nay, DreamWorks liên tục sáng tạo ra các thương hiệu nguyên bản và dài hơn như “Baby Boss”, “How to train your dragon”, “Madagascar”,… khiến cả khán giả nhí lẫn người lớn mê mẩn.

phim hoat hinh trolls world tour - 3

Cảm hứng tiếp nối với “Trolls World Tour

“Trolls” là một trong những thương hiệu “ăn nên làm ra” của hãng với phần phim thứ nhất thu về gần 350 triệu USD doanh thu. Câu chuyện về những chú quỷ lùn đáng yêu đã giành 1 đề cử Oscar năm 2016 và sở hữu ca khúc nhạc phim “Happy” khiến cả thế giới phải nhún nhảy mỗi khi cất lên giai điệu. Phải mất tới 4 năm ấp ủ, thương hiệu này mới được DreamWorks đưa trở lại màn ảnh với diện mạo rực rỡ và quy mô hoành tráng hơn gấp nhiều lần.

phim hoat hinh trolls world tour - 4

Ở “Trolls World Tour”, một hành trình phiêu lưu vượt xa những gì từng biết trước đó đang chờ đợi hai nhân vật chính Poppy (Kendrick) và Branch (Timberlake). Đôi bạn quỷ lùn từng “quậy tưng” thế giới bằng âm nhạc phát hiện ra rằng họ chỉ là một trong số 6 tộc quỷ lùn đang sinh sống tại 6 vùng đất khác nhau và đại diện cho 6 thể loại âm nhạc khác nhau: Funk, Đồng quê, Techno, Cổ điển, Pop và Rock. Thế giới của họ bỗng chốc trở nên rộng lớn hơn, và cũng náo nhiệt hơn… Thế giới của Trolls bỗng trở nên cực kỳ rộng lớn với vô số phép màu chờ khám phá, và đồng thời là cả những đe dọa và hiểm nguy.

Là thành viên của dòng tộc hard-rock, Nữ hoàng Barb (Rachel Bloom), cùng với sự hỗ trợ của cha mình là Đức vua Thrash (Ozzt Osbourne), âm mưu sẽ huỷ diệt tất cả các thể loại âm nhạc khác để nhạc Rock nắm quyền thống trị tuyệt đối. Chứng kiến số phận của thế giới đang bị đe doạ, Poppy và Branch, cùng những người bạn của đã quyết định sẽ ghé thăm tất cả những vùng đất khác để có thể đoàn kết các tộc Quỷ lùn nhằm hạ gục Barb – kẻ đang có dã tâm tiêu diệt họ.

phim hoat hinh trolls world tour - 5

Không chỉ có thế giới của bộ phim được mở rộng, sự phong phú của các thể loại âm nhạc thể hiện cũng kéo theo một dàn nghệ sĩ “khủng” góp giọng cho “Trolls World Tour”. Có thể nói, “Trolls World Tour” là tác phẩm hoạt hình đầu tiên quy tụ nhiều tài năng âm nhạc nổi tiếng và được yêu thích đến thế. Âm nhạc bùng nổ, sắc màu rực rỡ và những giây phút vui nhộn sẽ tạo nên một giấc mơ thực sự dành cho các khán giả. Một phép màu đang chờ đợi các khán giả nhí và fan của thể loại hoạt hình tại rạp vào dịp cuối tháng 5 tới đây.

“Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Chuyến Lưu Diễn Thế Giới” (tựa gốc: “Trolls World Tour”) khởi chiếu ngày 29/5/2020.

 

 

The post “Trolls World Tour”: Điểm giao thoa của những phép màu âm nhạc appeared first on Tạp chí Đẹp.



Mỹ Phẩm Swhite Shynh Beauty
Địa chỉ : 36 Đỗ Nhuận, Sơn Kỳ, Tân Phú Hồ Chí Minh,
Hotline 0979 435 271 (Kiều Huỳnh)
Website : https://shynhbeauty.net/
#shynhbeauty #swhite #kieuhuynh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pocket Bag – Tuyệt phẩm túi xách của Burberry “khuynh đảo” dàn sao thế giới

Vừa được “trình làng”, thiết kế Pocket Bag của Burberry đã nhanh chóng “đốn tim” giới mộ điệu. Từ sao Hàn cho tới mỹ nhân Hoa Ngữ và các kiều nữ Thái Lan, ai cũng say đắm chiếc túi xách đặc biệt tới từ nhà mốt Anh quốc. Nối gót thành công của chiếc túi TB, Burberry tiếp tục chinh phục giới mộ điệu với Pocket Bag – túi xách Pocket. Đây cũng là chiến dịch quảng bá túi xách đầu tiên mà NTK Riccardo Tisci – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu chịu trách nhiệm thực hiện. Với ý tưởng từ vương quốc động vật Burberry, cộng thêm sự xuất hiện của “nàng thơ” Bella Hadid, bộ sưu tập túi Pocket đã nhanh chóng gây tiếng vang, được tín đồ thời trang đón nhận nhiệt liệt. Bella Hadid tạo dáng xuất thần trong chiến dịch quảng bá các mẫu túi Pocket của Burberry. Sau thành công của túi TB, thiết kế này hứa hẹn sẽ trở thành “It Bag” mới của giới mộ điệu trong thời gian tới. Với phom dáng vuông vắn, cứng cáp, túi xách Pocket ngay từ khi mới ra mắt đã chinh phục đông đảo ngôi sao nổi tiếng. Từ mỹ nhân Hà

Street style “ngắm là mê” của Tăng Thanh Hà, Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt

Nếu Tăng Thanh Hà nâng tầm street style thành công với thiết kế bình dân, Hoàng Thùy Linh lại F5 phong cách ấn tượng sau khi đổi sang kiểu tóc bob cá tính. Càng bước vào những ngày hè sôi động, dàn mỹ nhân Việt càng tích cực xuống phố, “bung xòe” váy áo và phô diễn street style. Trong tuần vừa qua, loạt sao nữ không ngừng ghi điểm với những item mới toanh. Người biến trang phục bình dân trở nên sang chảnh, người lại F5 phong cách với kiểu tóc độc đáo, lối mix đồ sáng tạo. Những combo thời trang đa màu sắc, dồi dào năng lượng của các quý cô đình đám, hứa hẹn làm tăng cảm hứng chưng diện cho phái đẹp trong ngày hè. Tăng Thanh Hà trổ tài phối đồ bình dân một cách tinh tế. “Ngọc nữ” diện thiết kế maxi họa tiết của Mango, khéo chọn sandals và túi có tông màu đồng điệu. Phép cộng đơn giản song lại giúp Tăng Thanh Hà tôn trọn vẻ thanh lịch, duyên dáng. Quần jeans và giày thể thao luôn là bộ đôi hoàn hảo của Thanh Hằng mỗi khi xuống phố. Tuần qua, siêu mẫu mix cặp đôi yêu thích với sơ mi

Street style từ nữ tính đến nổi loạn của sao Việt tuần qua

Song song với những bộ đầm nữ tính, nhẹ nhàng, street style của sao Việt tuần qua còn ngập tràn trang phục cá tính, nổi loạn. Những tông màu sang cũng có màn lên ngôi ấn tượng, được nhiều người đẹp ưu ái lăng xê. Lấy những tông màu sáng làm kim chỉ nam, dàn mỹ nhân Việt đã “biến hóa” thành công từ phong cách nữ tính tới mạnh mẽ. Cùng với crop top và các kiểu chân váy, quần cạp cao áo phông đều là những trang phục “đắc sủng” trong tuần qua. Không chỉ tạo ra những phép cộng phóng khoáng cho mùa nóng, từ những item yêu thích, loạt sao đình đám còn khai thác lợi thế vóc dáng thành công, khoe phong cách độc đáo. Đông Nhi ghi điểm tuyệt đối với bộ suit nhung, có tông màu tím pastel, bắt nhịp xu hướng Xuân Hè 2020. Cách phối thiết kế matchy-matchy với cop top, kết hợp giày và túi cổ điển, khiến nữ ca sĩ vừa khoe dáng thành công vừa tôn phong cách thời thượng. Chi Pu mix quần ống rộng cạp cao của Fendi với áo loang màu của Jaded London. Cô nàng còn trưng dụng kính mắt Gentle Monster, man