Chuyển đến nội dung chính

Thế hệ cư dân hiện đại lựa chọn nơi an cư tích hợp tiện ích sức khỏe

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Những đô thị tích hợp tiện ích phục vụ nhu cầu sức khỏe như bệnh viện, phòng gym, spa… với mảng xanh lớn, khí hậu trong lành đang được lòng cư dân đô thị. 

Anh Minh Trung (38 tuổi, TP.HCM) dời về một khu căn hộ cao cấp tại quận 3 cách đây 5 năm vì khoảng cách lý tưởng đến trung tâm thành phố, mọi tiện ích náo nhiệt thành thị đều trong phạm vi vài phút di chuyển.

Tuy nhiên, với sở thích yêu thiên nhiên, chuộng vận động, anh vẫn khát khao sở hữu một không gian sống xanh hơn, “một bước” tiếp cận cây cối, sông nước và tận hưởng bầu không khí trong lành, chan hòa với thiên nhiên. “Để giải tỏa áp lực, nhiều người chọn mua sắm, ăn uống… còn tôi chọn thể dục thể thao ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên. Một không gian sống có nhiều cây xanh, sông nước, trong lành là ước muốn của tôi”, anh Trung chia sẻ.

Không gian sống xanh tại các đô thị sinh thái là lựa chọn được cư dân đô thị ngày càng ưa thích.

Trong khi đó, ông Hùng Nguyễn, Việt kiều, đã ra những tiêu chí khắt khe hơn khi lựa chọn nơi an cư. Mức độ ảnh hưởng của Covid-19 từ đầu năm đến nay đã khiến ông ý thức rõ nét về vai trò của sức khỏe hơn bao giờ hết. Với nhà đầu tư ở độ tuổi 52, nơi an cư lý tưởng nhất thiết phải có tiện ích y tế “ngay ngưỡng cửa”, đồng thời phải đi kèm không gian xanh quy mô lớn và quy hoạch bài bản.

“Tôi không muốn mất quá nhiều thời gian di chuyển để đến bệnh viện hay phòng khám. Để giữ cho sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất, thể dục thể thao và lối sống gần gũi với thiên nhiên cũng rất quan trọng với tôi”, ông Hùng nói.

Thực tế, lối sống gần gũi với thiên nhiên được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mảng xanh dù là tự nhiên hay nhân tạo như rừng, sông hồ, công viên, sân thể thao ngoài trời… đều đóng vai trò thiết yếu trong bất cứ đô thị nào. Không gian xanh giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa áp lực, đồng thời đóng vai trò điều tiết khí hậu, lọc ô nhiễm không khí lẫn tiếng ồn hiệu quả.

Mảng xanh còn giúp con người tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn, thông qua các hoạt động như đạp xe, đi bộ, chạy bộ, tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối trong cộng đồng. Song song, sức khỏe thể chất cũng sẽ được cải thiện khi cư dân tiếp cận thiên nhiên thường xuyên hơn, qua đó cân bằng tâm trạng, tái tạo năng lượng tích cực.

Nhiều khu đô thị hiện nay cũng đã tham chiếu những phương thức quy hoạch hướng đến phát triển bền vững không chỉ về kiến trúc đô thị mà còn ở khía cạnh sức khỏe cộng đồng. Điển hình tại khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Novaland phát triển tại phía Đông TP.HCM, dự án có quy mô lên đến 1000 ha được bao quanh bởi các con sông lớn, mảng xanh hiện hữu, công viên chủ đề và những tiện ích hướng đến nâng cao sức khỏe cư dân.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000 ha ngày tại phía Đông TP.HCM.

Điểm nổi bật của Aqua City là nhà phát triển đã dành đến 70% diện tích dự án cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hiện đại. Đáng chú ý là Trung tâm thể thao đa năng Aqua sport complex quy mô lớn tích hợp hàng loạt tiện ích trong nhà và ngoài trời, phục vụ lối sống chú trọng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho cư dân. Cư dân Aqua City có thể dạo bộ vào buổi sáng, tập gym hoặc bơi lội với thiết bị hiện đại trong nhà, chèo thuyền kayak vào buổi chiều, tập yoga bên sân vườn buổi hoàng hôn trước khi sẵn sàng cho các hoạt động náo nhiệt, sôi động vào buổi tối…

Theo một khảo sát nhanh từ các chuyên viên tư vấn cho thấy người mua nhà đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe. Nhiều người đặt câu hỏi cặn kẽ về việc có hay không các tiện ích chăm sóc sức khỏe nội khu, khoảng cách, quy mô, mức độ sẵn sàng tiếp nhận cư dân 24/7…

Tiện ích “sức khỏe” là một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho các khu đô thị.

Thực tế sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta, đặc biệt với vai trò là một nhà phát triển bất động sản, chúng tôi xem tiêu chí này là tối quan trọng khi kiến tạo không gian sống cho cư dân. Dịch Covid-19 như một ‘chất xúc tác’ khiến người mua nhà ý thức mạnh mẽ hơn về điều đó”, đại diện Novaland chia sẻ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu an cư hài hòa không gian xanh, tập đoàn này triển khai chính sách ưu đãi lớn ngay trong mùa dịch và có hiệu lức đến hết tháng 6, dành cho khách hàng đã sở hữu căn hộ và mong muốn có một căn nhà phố sinh thái tại Aqua City. Động thái này còn góp phần giảm chi phí ban đầu cho nhà đầu tư, đón đầu cơ hội gia tăng giá trị tài sản trong tương lai.

Một chuyên gia trong ngành khẳng định, kể cả khi Covid-19 qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh rộng lớn, tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian dài. Xu hướng mới góp phần hình thành thói quen mới, thay đổi khẩu vị của nhà đầu tư và gia tăng giá trị cho bất động sản xanh.

– Aqua City giới thiệu chương trình ưu đãi “Có căn hộ – Có nhà Aqua City” dành cho khách hàng đang sở hữu căn hộ tại quận 1, 2, 7, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức trên địa bàn TP HCM khi chọn sản phẩm bất động sản thuộc dự án Aqua City. Theo đó, từ 630 triệu ban đầu, khách hàng có thể đầu tư nhà phố Deluxe Green House, các đợt kế tiếp thanh toán từ 60 triệu đồng mỗi tháng trong 6 năm. Thời gian nhận nhà sau 3 năm.
– Ngoài ra, từ ngày 25/2 đến 30/6, cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu của Tập đoàn Novaland và duy trì liên tục từ 6 tháng cũng sẽ được ưu đãi trực tiếp 55 triệu đồng khi lựa chọn sản phẩm tại Aqua City. Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác dành cho khách hàng của dự án. Liên hệ hotline: 0943 79 79 79.

The post Thế hệ cư dân hiện đại lựa chọn nơi an cư tích hợp tiện ích sức khỏe appeared first on Tạp chí Đẹp.



Mỹ Phẩm Swhite Shynh Beauty
Địa chỉ : 36 Đỗ Nhuận, Sơn Kỳ, Tân Phú Hồ Chí Minh,
Hotline 0979 435 271 (Kiều Huỳnh)
Website : https://shynhbeauty.net/
#shynhbeauty #swhite #kieuhuynh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pocket Bag – Tuyệt phẩm túi xách của Burberry “khuynh đảo” dàn sao thế giới

Vừa được “trình làng”, thiết kế Pocket Bag của Burberry đã nhanh chóng “đốn tim” giới mộ điệu. Từ sao Hàn cho tới mỹ nhân Hoa Ngữ và các kiều nữ Thái Lan, ai cũng say đắm chiếc túi xách đặc biệt tới từ nhà mốt Anh quốc. Nối gót thành công của chiếc túi TB, Burberry tiếp tục chinh phục giới mộ điệu với Pocket Bag – túi xách Pocket. Đây cũng là chiến dịch quảng bá túi xách đầu tiên mà NTK Riccardo Tisci – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu chịu trách nhiệm thực hiện. Với ý tưởng từ vương quốc động vật Burberry, cộng thêm sự xuất hiện của “nàng thơ” Bella Hadid, bộ sưu tập túi Pocket đã nhanh chóng gây tiếng vang, được tín đồ thời trang đón nhận nhiệt liệt. Bella Hadid tạo dáng xuất thần trong chiến dịch quảng bá các mẫu túi Pocket của Burberry. Sau thành công của túi TB, thiết kế này hứa hẹn sẽ trở thành “It Bag” mới của giới mộ điệu trong thời gian tới. Với phom dáng vuông vắn, cứng cáp, túi xách Pocket ngay từ khi mới ra mắt đã chinh phục đông đảo ngôi sao nổi tiếng. Từ mỹ nhân Hà

Street style “ngắm là mê” của Tăng Thanh Hà, Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt

Nếu Tăng Thanh Hà nâng tầm street style thành công với thiết kế bình dân, Hoàng Thùy Linh lại F5 phong cách ấn tượng sau khi đổi sang kiểu tóc bob cá tính. Càng bước vào những ngày hè sôi động, dàn mỹ nhân Việt càng tích cực xuống phố, “bung xòe” váy áo và phô diễn street style. Trong tuần vừa qua, loạt sao nữ không ngừng ghi điểm với những item mới toanh. Người biến trang phục bình dân trở nên sang chảnh, người lại F5 phong cách với kiểu tóc độc đáo, lối mix đồ sáng tạo. Những combo thời trang đa màu sắc, dồi dào năng lượng của các quý cô đình đám, hứa hẹn làm tăng cảm hứng chưng diện cho phái đẹp trong ngày hè. Tăng Thanh Hà trổ tài phối đồ bình dân một cách tinh tế. “Ngọc nữ” diện thiết kế maxi họa tiết của Mango, khéo chọn sandals và túi có tông màu đồng điệu. Phép cộng đơn giản song lại giúp Tăng Thanh Hà tôn trọn vẻ thanh lịch, duyên dáng. Quần jeans và giày thể thao luôn là bộ đôi hoàn hảo của Thanh Hằng mỗi khi xuống phố. Tuần qua, siêu mẫu mix cặp đôi yêu thích với sơ mi

Street style từ nữ tính đến nổi loạn của sao Việt tuần qua

Song song với những bộ đầm nữ tính, nhẹ nhàng, street style của sao Việt tuần qua còn ngập tràn trang phục cá tính, nổi loạn. Những tông màu sang cũng có màn lên ngôi ấn tượng, được nhiều người đẹp ưu ái lăng xê. Lấy những tông màu sáng làm kim chỉ nam, dàn mỹ nhân Việt đã “biến hóa” thành công từ phong cách nữ tính tới mạnh mẽ. Cùng với crop top và các kiểu chân váy, quần cạp cao áo phông đều là những trang phục “đắc sủng” trong tuần qua. Không chỉ tạo ra những phép cộng phóng khoáng cho mùa nóng, từ những item yêu thích, loạt sao đình đám còn khai thác lợi thế vóc dáng thành công, khoe phong cách độc đáo. Đông Nhi ghi điểm tuyệt đối với bộ suit nhung, có tông màu tím pastel, bắt nhịp xu hướng Xuân Hè 2020. Cách phối thiết kế matchy-matchy với cop top, kết hợp giày và túi cổ điển, khiến nữ ca sĩ vừa khoe dáng thành công vừa tôn phong cách thời thượng. Chi Pu mix quần ống rộng cạp cao của Fendi với áo loang màu của Jaded London. Cô nàng còn trưng dụng kính mắt Gentle Monster, man